Hướng dẫn cách tắt Update Windows 7/8/8.1/10 đơn giản

Hướng dẫn cách tắt Update Windows 7/8/8.1/10 đơn giản

 Mặc định thì chế độ Update Windows được bật tự động để cập nhật các thành phần cần thiết mà Microsoft bổ sung. Tuy nhiên, theo khảo sát thì có tới tỉ lệ lớn nhu cầu trong việc tắt Update Windows. Mình thì sau khi cài Win xong thì cho update 1 lần xong cũng tắt chức năng cập nhật tự động. Theo mình được biết thì vẫn còn nhiều bạn chưa biết cách làm thế nào để tắt update Windows 7/8/8.1/10. Bởi vậy, bài viết đầu tiên sau dịp Tết nguyên đán này mình sẽ đề cập tới trong nội dung thủ thuật máy tính cho các bạn tham khảo và áp dụng vào trường hợp của mình. Cách thức khá đơn giản và nhanh chóng, có 2 cách để bạn lựa chọn, hiệu quả ngay lập tức, không cần phải khởi động lại máy tính.

Hệ điều hành Windows Xp đã bị khai tử nên có lẽ không còn gì để Update. Hướng dẫn dưới đây áp dụng cho Windows 7 trở lên nhé, đơn giản hơn bạn nghĩ nhiều nên không có gì lo lắng như là khó quá với lại không có trình độ IT này nọ cả.

Làm thế nào để tắt Update Windows 7/8/8.1/10

Với những ai chưa thực hiện lần nào thì có lẽ sẽ còn bỡ ngỡ và không biết bắt đầu ra sao. Vậy tóm lại là làm thế nào bây giờ ?. Thông thường thì bạn lên Google và gõ tìm kiếm: Cách Tắt Update Win là sẽ có vô vàn kết quả trả về, trong đó có bài viết của Thuthuatdoisong.com mà bạn đang xem. Bắt đầu thực hiện nhé, dài dòng không tập trung trong khi bạn đang cần gấp mà phải không ?.

Cách 1: Thay đổi thiết lập Windows Update

Bước 1: Click Start và nhập vào khung tìm kiếm: Windows Update và click vào nó.

tat-windows-update-2

Bước 2: Cửa sổ Windows Update được mở ra, bạn nhấn chuột vào: Change Settings.

Tat-User-Account-Control-3

Bước 3: Tại giao diện mới, bạn nhấn vào danh sách tại Inportant updates và chọn Never check for update rồi nhấn OK để xác nhận.

Tat-User-Account-Control-4

Đây là phương pháp tắt update windows nhanh và trực quan nhất mà bạn nên áp dụng. Nếu không thích thì bạn tham khảo cách bên dưới.

Cách 2: Tắt dịch vụ Windows Update

Bước 1: Click Start và nhập vào Services, nhấn chọn.

Tat-User-Account-Control-5

Bước 2: Tại cửa sổ Services, bạn kéo xuống phần phía dưới, click đúp vào Windows Update

tat-windows-update-5

Bước 3: Nhấn vào lựa chọn ở Startup type chọn Disabled, phần Service status chọn Stop. Sau đó nhấn OK để hoàn tất.

Vậy là bạn đã biết được 2 cách tắt Update Windows đơn giản và hiệu quả ngay lập tức rồi đó. Khá là đơn giản đúng không nào ?.

LEAVE A COMMENT

Your email address will not be published. Required fields are marked *